Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Cán bộ phòng, sở GD&ĐT, nhân viên trường học có được hưởng phụ cấp thâm niên ngành giáo dục không ?
Có. Vì họ cũng cống hiến trực tiếp trong ngành giáo dục
Không. Vì họ không trực tiếp dạy học sinh.
Có. Tuy họ không trực tiếp đứng lớp nhưng hoạt động của họ gắn liền với giáo dục
Tôi đồng ý với ý kiến thứ nhất và thứ 3

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    22449860_501925966846478_4902308826489027479_n.jpg IMG_23121.jpg IMG_2315.jpg IMG_2314.jpg IMG_2312.jpg IMG_22551.jpg IMG_2254.jpg IMG_22531.jpg IMG_22522.jpg IMG_22521.jpg IMG_22512.jpg IMG_22511.jpg IMG_22502.jpg IMG_2249.jpg IMG_22481.jpg IMG_22472.jpg IMG_22471.jpg IMG_22462.jpg IMG_22453.jpg IMG_2243.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Website Phòng GD&ĐT Thị xã Hương Thủy.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 24. Ý nghĩa văn chương

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phùng Hữu Kim Quân
    Ngày gửi: 16h:43' 22-11-2013
    Dung lượng: 1.4 MB
    Số lượt tải: 159
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT HƯƠNG THUỶ
    NGỮ VĂN
    MÔN
    LỚP 7
    TIẾT 97 – ĐỌC VĂN
    Ý NGHĨA VĂN CHƯƠNG
    Giáo viên thực hiện: Nguyễn Thị Ngọc Cẩm
    Trường: THCS Thủy Dương
    Tiết 97 – Đọc văn :
    Ý NGHĨA VĂN CHƯƠNG
    HOÀI THANH
    Tiết: 97 – Đọc văn : Ý NGHĨA VĂN CHƯƠNG
    I. ĐỌC VÀ TÌM HIỂU CHUNG :
    1/ Đọc :
    2/ Tác giả, tác phẩm :
    a/ Tác giả:
    Hoài Thanh (1909 – 1982)
    - Một nhà phê bình văn học xuất sắc.
    - Tác phẩm tiêu biểu nhất: Thi nhân Việt Nam.
    b/ Tác phẩm:
    - Xuất xứ: In trong sách “Văn chương và hành động” (1936).
    - Phương thức: nghị luận văn chương.
    Bố cục: 2 phần
    + Nguồn gốc của văn chương
    + Công dụng của văn chương
    Tiết: 97 – Đọc văn : Ý NGHĨA VĂN CHƯƠNG
    I. ĐỌC VÀ TÌM HIỂU CHUNG :
    1/ Đọc :
    2/ Tác giả, tác phẩm :
    a/ Tác giả:
    II. TÌM HIỂU VĂN BẢN :
    1/ Nguồn gốc cốt yếu của văn chương :
    là tình cảm, là lòng vị tha.
    Văn chương phản ánh đời sống và sáng tạo ra đời sống.
    - Sáng tạo văn chương :
    Tiết: 97 – Đọc văn : Ý NGHĨA VĂN CHƯƠNG
    I. ĐỌC VÀ TÌM HIỂU CHUNG :
    - Nguồn gốc:
    Sự sáng tạo ấy bắt nguồn từ cảm xúc yêu thương của nhà văn.
    - Giúp cho người đọc có tình cảm, có lòng vị tha.
    - Gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có.
    2/ Công dụng của văn chương :
    II. TÌM HIỂU VĂN BẢN :
    1/ Nguồn gốc cốt yếu của văn chương :
    Tiết: 97 – Đọc văn : Ý NGHĨA VĂN CHƯƠNG
    I. ĐỌC VÀ TÌM HIỂU CHUNG :
    a. Văn chương khơi dậy lòng nhân ái :
    b . Văn chương làm đẹp, làm giàu cho sự sống :
    - Làm đẹp và hay những thứ bình thường.
    - Các thi nhân, văn nhân làm giàu sang cho lịch sử nhân loại.
    III. TỔNG KẾT :
    II. TÌM HIỂU VĂN BẢN :
    Tiết: 97 – Đọc văn : Ý NGHĨA VĂN CHƯƠNG
    I. ĐỌC VÀ TÌM HIỂU CHUNG :
    Câu 1. Câu tục ngữ nào sau đây thể hiện nguồn gốc cốt yếu của văn chương là tình cảm, là lòng vị tha?
    A. Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng.
    B. Lá lành đùm lá rách.
    C. Đói cho sạch, rách cho thơm.
    Câu 3. Văn bản Ý nghĩa văn chương thuộc loại văn nghị luận nào ?
    B. Nghị luận chính trị - xã hội.
    A. Nghị luận văn chương.
    C. Nghị luận khoa học.
    Câu 2. Dòng nào sau đây không nêu rõ công dụng của văn chương ?
    A. Giúp cho tình cảm và gợi lòng vị tha.
    C. Lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật muôn loài.
    B. Gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có.
    III. TỔNG KẾT :
    II. TÌM HIỂU VĂN BẢN :
    Tiết: 97 – Đọc văn : Ý NGHĨA VĂN CHƯƠNG
    I. ĐỌC VÀ TÌM HIỂU CHUNG :
    Ghi nhớ (SGK / 63)
     Nắm vững nội dung và nghệ thuật của văn bản.
     Làm bài tập ở phần Luyện tập (trang 63 – SGK)
     Soạn bài : Chuyển đổi câu chủ động thành câu bị động (tiếp theo).
    HƯỚNG DẪN HỌC TẬP
    CHÂN THÀNH CẢM ƠN
    QUÝ THẦY GIÁO CÔ GIÁO CÙNG CÁC EM HỌC SINH
     
    Gửi ý kiến